Theo ghi nhận từ YouNet Media, trong nửa đầu quý 3/2024 (1/7 - 22/8/2024), Top 10 thương hiệu chuỗi cà phê “hot” nhất mạng xã hội (MXH) đã tạo ra 2,25 triệu tương tác và hơn 220.000 thảo luận. So với cùng kỳ quý 2/2024, lượng thảo luận giảm nhẹ 1,8% nhưng lượng tương tác lại tăng đáng kể, tới hơn 175,96%.
  • Hoá ra Phê La, Katinat và hàng loạt thương hiệu đang làm mưa làm gió hiện nay đều là “người nhà”

  • Cuộc chiến tỷ đô của các chuỗi cà phê Việt Nam: Highlands Coffee chạm mốc gần 800 quán, 'tân binh' Katinat trỗi dậy mạnh mẽ, The Coffee House đóng cửa loạt cửa hàng

  • Katinat lại “chơi lớn” rồi: Mở chi nhánh mới ở căn biệt thự cổ đắc địa nhất nhì Sài Gòn, đông nghịt từ sáng đến khuya

YouNet Media cho biết bên cạnh các hoạt động truyền thông thường thấy, sự nhộn nhịp này đến từ các bộ sưu tập bánh Trung Thu với đa dạng câu chuyện, concept khác nhau nhân dịp “mùa trăng” về.

Trong “cuộc đua mùa Trung Thu” trên MXH, Katinat & Tea House, Phúc Long Coffee & Tea và Highlands Coffee là 3 chuỗi cà phê “hot” nhất, tạo ra tổng cộng 146.190 thảo luận, chiếm đến 66,4% thị phần thảo luận của Top 10 thương hiệu.

Đáng chú ý nhất là Katinat khi thương hiệu này đã vượt mặt “quán quân” ở nửa đầu quý 2/2024 là Highlands để trở thành thương hiệu được quan tâm nhất MXH. Katinat giữ vị trí số một với 62.700 thảo luận, tăng gần gấp 2 lần so với cùng kỳ quý trước.

Với hơn 70 cửa hàng trên toàn quốc, đặc biệt là một loạt cửa hàng hoành tráng giữa quận 1 TP.HCM, Katinat ngày càng chứng minh sức hút với tệp khách hàng trẻ, “mê check-in”, nhờ thiết kế cửa hàng vô cùng đẹp mắt, menu độc đáo, những chiếc ly xinh xắn.

Cuộc đua mùa Trung Thu của các chuỗi cà phê: Katinat vượt mặt Highlands Coffee trở thành thương hiệu được quan tâm nhất, một chuỗi mở 24/7 bất ngờ xuất hiện trong BXH- Ảnh 1.

Điểm nổi bật của Katinat là khéo léo lồng ghép yếu tố quảng bá sản phẩm vào các video bắt trend trên TikTok. Thêm vào đó, review từ phía người dùng về bao bì mới – ly Vườn Hạ, chi nhánh mới… đã giúp Katinat thu hút hơn 14.590 thảo luận, đóng góp hơn 23% vào tổng thảo luận thương hiệu ”, YouNet Media cho biết.

Trong khi đó, Highlands Coffee nhận được nhiều lời khen từ người dùng nhờ các video ra mắt mô hình cửa hàng mới tại Đà Nẵng và Hà Nội, với nhiều khu vực check-in đẹp mắt, quầy pha chế mở. Chuỗi cà phê này cũng tiếp tục duy trì hình ảnh thương hiệu trẻ trung, phù hợp với thị hiếu giới trẻ bằng nhiều video tình huống đu trend.

Ngoài ra, “Giòn Giã Chuyện Trăng” của Highlands Coffee hiện là bộ sưu tập được quan tâm nhất khi chiếm đến 42,6% lượng thảo luận về bánh Trung Thu. Theo YouNet Media, thiết kế bao bì sáng tạo, hương vị mới, cùng series nội dung về Trung Thu trên Facebook & TikTok đã giúp bánh Trung Thu của Highlands thu hút lượng lớn sự chú ý.

Một điểm đáng chú ý nữa trong BXH là sự xuất hiện của cái tên “mới toanh” Three O’Clock – chuỗi cà phê mở xuyên suốt 24h đã có 9 cửa hàng tại TP.HCM. Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu này được khai trương vào đầu năm 2016, với mục tiêu mang đến cái nhìn mới mẻ hơn về thói quen đi cà phê, thưởng thức trà - bánh, cùng văn hoá “overnight” (xuyên đêm) của người Sài Gòn.

YouNet Media cho biết mặc dù không ra mắt bộ sưu tập bánh nước cho mùa Trung Thu, nhưng Three O’Clock đã tạo nên dấu ấn riêng biệt với chiến dịch thiện nguyện ẤM. Nối tiếp thành công từ các năm trước, thương hiệu tiếp tục gây quỹ quà tặng và tổ chức ngày hội Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bằng cách trích doanh thu từ sản phẩm “best seller” Trà Cam Xí Muội.

Là thương hiệu duy nhất trong Top 10 thực hiện chiến dịch CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) trong mùa Tết Đoàn viên, Three O’Clock đã nhận được cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng và lan tỏa được nhiều điều tích cực đến với cộng đồng ”, YouNet Media đánh giá.


Theo: https://kenh14.vn/cuoc-dua-mua-trung-thu-cua-cac-chuoi-ca-phe-katinat-vuot-mat-highlands-coffee-tro-thanh-thuong-hieu-duoc-quan-tam-nhat-mot-chuoi-mo-24-7-bat-ngo-xuat-hien-trong-bxh-215240911154911829.chn