Google Trends ghi nhận các từ khóa như “vinaphone bị lỗi”, “vinaphone mất sóng”, “mạng vina bị lỗi” bất ngờ tăng vọt từ sau 11 giờ, cho thấy mức độ quan tâm cao đột biến. Dữ liệu tìm kiếm xuất phát từ ít nhất 16 tỉnh thành trải đều ba miền, bao gồm cả Hà Nội và TP.HCM, những khu vực có lượng thuê bao lớn. Trước thời điểm này, các từ khóa trên gần như không có lượng tìm kiếm đáng kể, cho thấy sự cố xảy ra đột ngột và trên diện rộng.

Người dùng mạng VinaPhone tại nhiều tỉnh thành đồng loạt mất sóng. (Ảnh chụp màn hình)
Trên mạng xã hội, làn sóng phàn nàn lan nhanh với hàng loạt người dùng chia sẻ tình trạng mất sóng, không vào được mạng. Nhiều bài đăng trên fanpage chính thức của VinaPhone cũng tràn ngập bình luận.
“Tôi tưởng điện thoại bị hỏng, reset máy đến 3 lần vẫn không có sóng”, người dùng Ngọc Hiền ở Đà Nẵng cho biết.
Một số cửa hàng điện thoại cũng phải nhanh chóng ra thông báo trấn an khách, khẳng định lỗi không phải do thiết bị mà do phía nhà mạng. Thậm chí có nơi dán giấy ngay tại cửa tiệm: “VinaPhone đang gặp sự cố, máy không có sóng không phải do lỗi máy”.

Người dùng lúng túng và mất thời gian xử lý sự cố không rõ nguyên nhân. (Ảnh chụp màn hình)
Phía nhà mạng đã đưa ra thông báo: Ngày 14/6/2025, thuê bao VinaPhone tại một số khu vực đã gặp hiện tượng gián đoạn dịch vụ tạm thời khi sử dụng. Ngay sau khi ghi nhận hiện tượng, VinaPhone đã nhanh chóng huy động đội ngũ kỹ thuật kiểm tra và triển khai các phương án xử lý khắc phục.
Theo đại diện kỹ thuật của Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông, nguyên nhân được xác định là do sự cố kỹ thuật cục bộ tại một số thành phần trong hệ thống tổng đài. Đến 15h00 ngày 14/6, sự cố đã được khắc phục hoàn toàn, các dịch vụ hoạt động bình thường trở lại trên toàn mạng lưới.

VinaPhone gửi lời xin lỗi và mong quý khách hàng thông cảm vì những bất tiện không mong muốn đã xảy ra.