Sau những ồn ào gần đây như những câu hỏi liên quan đến Di Băng Villa 400 tỷ đồng, chiếc túi Hermes,... NTK Thái Công nhận về nhiều sự chú ý từ cư dân mạng. Thậm chí một số trang Facebook còn đăng các bài post profile của Thái Công gây bàn tàn xôn xao. Về phần mình, NTK chọn cách liên tục lên tiếng.

Thái Công

Một bài đăng về Thái Công nhận về nhiều tương tác
Mới nhất, Thái Công đăng bài cảnh báo về các kênh bịa đặt và công kích trên mạng xã hội. NTK này chỉ đích danh một số page Facebook và khẳng định các kênh này hoạt động có hệ thống với mục tiêu kiếm tiền từ sự phẫn nộ và tò mò của công chúng.
Theo Thái Công, các kênh tung tin giả dựng chuyện, cắt ghép thông tin, giả danh trang chính thống và dùng những cụm từ mập mờ như “nghe nói…”, “có nghi ngờ rằng…”, “một nguồn tin cho biết…”, để né trách nhiệm. Người xem vô tình tiếp tay bằng cách chia sẻ, khiến tin giả lan nhanh hơn tin thật, làm tổn hại cá nhân, doanh nghiệp và bào mòn niềm tin xã hội.
Dù pháp luật đã có quy định xử lý, việc kiểm soát khó khăn do tính ẩn danh và lan truyền nhanh của mạng. Vì vậy theo NTK, giải pháp lâu dài là nâng cao dân trí truyền thông - biết xác minh, hoài nghi đúng chỗ và dừng lại trước khi chia sẻ. Chỉ khi đó, mạng xã hội mới thực sự trở thành nơi kết nối, không phải công cụ gieo thù hận.
Trích chia sẻ của Thái Công:
Những kênh chuyên bịa đặt và công kích trên mạng xã hội thật ra không hề "ngẫu nhiên mọc lên", chúng hoạt động có chiến lược, có hệ thống, và có mục tiêu rõ ràng. Mục tiêu đầu tiên là kiếm tiền từ sự phẫn nộ. Cứ mỗi lượt xem, mỗi bình luận cãi nhau, họ thu về tiền quảng cáo. Mỗi lần "bóc phốt" ai đó, họ lại có thêm hàng chục ngàn lượt theo dõi mới. Đó là thứ "kinh doanh bằng thù hận", càng gieo ác cảm, càng giàu.
Một số kênh tinh vi hơn: họ chọn thời điểm xã hội đang có biến động, scandal, hay tin nóng, rồi tung ra clip "tự xưng nội gián" hoặc "nguồn tin mật". Cách họ nói chuyện nghe có vẻ "rất hiểu biết" nhưng thực ra chỉ là vài mẩu tin cắt ghép, suy diễn và bịa đặt theo cảm tính. Họ biết khán giả thích cảm giác "được biết chuyện người trong cuộc", nên cứ thế mà dựng chuyện để thỏa mãn trí tò mò đám đông.
Họ dựng chuyện, bịa đặt, hoặc cắt ghép thông tin để đánh vào tâm lý tò mò của công chúng. Có người còn khéo léo tạo ra tiêu đề giật gân, sử dụng các cụm từ như "nghe nói…", "có nghi ngờ rằng…", "một nguồn tin cho biết…", những cụm từ nghe có vẻ vô tội, nhưng thực chất là chiêu né trách nhiệm pháp lý. Họ biết rõ mình đang vu khống, nhưng lại cố tình nói lập lờ để thoát tội khi bị phản ứng.
[...]
Hiện tại Thái Công vẫn đang giới hạn bình luận bài viết. Song, lượt bài tỏ cảm xúc cũng như chia sẻ status mới này của NTK cũng khá cao.
NTK Thái Công (tên đầy đủ là Quách Thái Công, sinh năm 1972) là người thiết kế nội thất gốc Việt, sinh ra tại Việt Nam và lớn lên tại Đức, theo đuổi phong cách sang trọng, xa xỉ. Thái Công điều hành Thái Công Interior Design, một thương hiệu chuyên thiết kế và cung cấp nội thất cao cấp. Ngoài ra, Thái Công cùng Huy Yves (Huy Phan) là cặp đôi nổi tiếng trên MXH, sở hữu tài khoản nhiều người theo dõi.
Trong quá trình hoạt động và chia sẻ trên MXH, Thái Công từng vướng nhiều ồn ào, gây tranh cãi vì các phát ngôn cũng như của mình. Trước những ý kiến trái chiều từ cư dân mạng, NTK không ngại bày tỏ quan điểm.